Khánh thành công trình cải tạo trường mầm non do MITEC tài trợ
03:48 09/01/24

Quang cảnh buổi lễ khánh thành cải tạo và nâng cấp Trường mầm non Khu Đe

Ngày 6/1, Công ty Cổ phần ứng dụng Khoa học và Công nghệ - MITEC (Công ty MITEC), báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Huyện Đoàn Quan Sơn phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp điểm Trường Mầm non Khu Đe.

Đại diện nhà tài trợ có bà Vũ Thị Hà, Phụ trách Phòng Hành chính tổ chức công ty MITEC; Báo Tiền Phong có Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập; Lãnh đạo địa phương có sự tham dự của ông Hà Xuân Khanh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn.

Trước khi được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, điểm trường mầm non Khu Đe có 4 phòng học xuống cấp nghiêm trọng, tường bong tróc, mái lợp bằng tôn khiến cô và trò ở đây phải chịu nóng về mùa hè, lạnh buốt, ẩm thấp về mùa đông. Đặc biệt, điểm trường chưa có nhà vệ sinh đạt chuẩn. Để chống nóng cho các con, các cô giáo phải dùng lá cọ che chắn. Nhà vệ sinh được địa phương xây tạm, nhưng xa phòng học.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp

Sau khi được Công ty MITEC tài trợ 200 triệu đồng, Huyện Đoàn Quan Sơn được giao phối hợp với chính quyền địa phương, nhà trường tiến hành trát, sơn lại toàn bộ tường; mái được lợp lại bằng tôn chống nóng, sân trường được lợp mái che tạo không gian vui chơi cho các con. Đặc biệt, tiến hành xây mới 2 phòng vệ sinh khép kín đạt chuẩn.

Công ty MITEC tài trợ 200 triệu đồng để cải tạo, nâng cấp trường mầm non

Tại lễ khởi công, cô Lò Thị Bình, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non xã Trung Tiến, đơn vị vận hành điểm trường Khu Đe gửi lời trân trọng cảm ơn Công ty MITEC, báo Tiền Phong, tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện về nguồn vốn để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lại điểm trường. Đoàn viên thanh niên xã Trung Tiến đã đóng góp 120 ngày công đào móng, vận chuyển vật liệu giúp nhà trường.

Các em nhỏ sử dụng nhà vệ sinh đạt chuẩn

Được đầu tư sửa chữa điểm trường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của con; giúp cô và trò được học trong những phòng học ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Công trình vệ sinh khép kín, giúp nhà trường làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các con. Được cải tạo xong, điểm trường sẽ đạt các tiêu chí về Trường chuẩn quốc gia.

Bà Vũ Thị Hà phát biểu tại buổi lễ khánh thành 

Tại buổi lễ, bà Vũ Thị Hà, cảm ơn chính quyền địa phương, đoàn thanh niên đã nỗ lực cố gắng trong một thời gian rất ngắn đã hoàn thành các hạng mục đề ra, sửa chữa ngôi trường khang trang.

Chị Hà chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi chỉ hơn 1 tháng khởi công, việc sửa chữa, nâng cấp ngôi trường đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, mang đến cho các em học sinh một môi trường sạch đẹp, khang trang và an toàn hơn. Đặc biệt, ngôi trường khang trang giúp các em học sinh mỗi ngày đến trường có nhiều niềm vui".

Công ty MITEC tặng học sinh 15 chiếc bàn, 60 ghế ngồi, bánh kẹo và mì tôm.

Dưới đây là các hình ảnh khác trong buổi lễ khánh thành:

 

BQT Mitec
Đánh giá: