Google hợp tác với Samsung để sản xuất “siêu máy tính bảng”?
01:02 25/03/16
Thay vì chỉ tập trung vào phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ như hiện nay, Google đang hợp tác cùng Samsung để sản xuất máy tính bảng cỡ lớn để cạnh tranh trực tiếp với iPad trên phân khúc cao cấp.
Thông tin trên được một nguồn tin tiết lộ với trang công nghệ nổi tiếng Cnet. Theo đó, Google đang hợp tác với Samsung để phát triển phiên bản màn hình 10-inch của chiếc máy tính bảng Google Nexus.
 
Theo Richard Shim, một chuyên gia của hãng phân tích thị trườngNPD DisplaySearch thì chiếc máy tính bảng màn hình 10-inch của Google sẽ có độ phân giải lẫn mật độ điểm ảnh thậm chí còn lớn hơn độ phân giải của màn hình Retina siêu nét và Apple trang bị cho iPad thế hệ mới.
 
Google đang chuẩn bị đối đầu trực tiếp với Apple trên phân khúc máy tính bảng cao cấp?
 
Cụ thể, sản phẩm mà Google đang phát triển sẽ có màn hình với độ phân giải lên đến 2560x2600 và mật độ điểm ảnh 299 ppi (pixel per inch), cao hơn nhiều so với 264ppi và độ phân giải 2048x1536 trên màn hình Retina của iPad thế hệ mới.
 
“Đó sẽ là một thiết bị cao cấp”, Shim cho biết, trái ngược với chiếc máy tính bảng giá rẻ Nexus 7 hiện tại của Google. 
 
“Google sẽ hợp tác với Samsung để phát triển và sản xuất thiết bị này”, Shim cho biết thêm.
 
Hiện tại, đối tác sản xuất máy tính bảng Nexus 7 của Google là hãng công nghệ Đài Loan Asus. 
 
Nếu thông tin trên là chính xác thì đây không phải là lần đầu tiên Google hợp tác với Samsung để sản xuất một thiết bị mang thương hiệu của riêng mình. Trước đó, Google và Samsung đã cùng hợp tác để cho ra mắt điện thoại Galaxy Nexus, thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich của Google.
 
Trước đây, NPD DisplaySearch cũng từng đưa ra các thông tin và dự đoán chính xác về chiếc máy tính bảng Kindle Fire mà Amazon ra mắt hồi tháng 9 vừa qua, cho nên thông tin mới đây của hãng phân tích thị trường này rất được giới công nghệ quan tâm và tin tưởng.
 
Ngoài thông tin về chiếc máy tính bảng cao cấp, nhiều nguồn tin khác cũng cho rằng Google đang chuẩn bị cho ra mắt thị trường phiên bản bộ nhớ 32GB của chiếc máy tính bảng giá rẻ Nexus 7. 
 
Hiện tại, Nexus 7 chỉ có 2 phiên bản là 8GB và 16GB, tuy nhiên có vẻ như người dùng vẫn cần nhiều hơn cho dung lượng lưu trữ của thiết bị. Bằng chứng là phiên bản 16GB của Nexus 7 được người dùng quan tâm và đặt mua nhiều hơn hẳn so với phiên bản bộ nhớ 8GB.
 
Google chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về những thông tin này.
BQT Mitec
Đánh giá: